Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2024

[PDF] TƯỢNG KỲ CÔNG SÁT PHÁ PHÒNG NHẤT BẢN TỰU CÚ (象棋攻杀破防一本就够)

TƯỢNG KỲ CÔNG SÁT PHÁ PHÒNG NHẤT BẢN TỰU CÚ (象棋攻杀破防一本就够)

Tạm dịch: Tất cả về phá vỡ phòng thủ trong cờ tướng.
Tác giả: Nhiếp Thiết Văn, Lưu Tuấn Đạt, Lưu Hải Đình
Năm xuất bản: 02/2024



Mục lục:

Phần I: Phá tượng thiên
Đệ nhất chương binh (tốt) phá tượng 002
Đệ nhị chương mã phá tượng 024
Đệ tam chương pháo phá tượng 046
Đệ tứ chương xa phá tượng 069
Phần II: Sát sĩ  thiên
Đệ ngũ chương binh (tốt) sát sĩ (sĩ)094
Đệ lục chương mã sát sĩ114
Đệ thất chương pháo sát sĩ 135
Đệ bát chương xa sát sĩ 
Giới thiệu:

Cờ tướng là một trò chơi chiến thuật nhằm mục đích bắt tướng của đối phương, trong đó Tượng và Sĩ là những quân cờ phòng thủ, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sự an toàn của tướng mình. Trong quá trình chơi thực tế, nếu có thể phá vỡ hiệu quả lực lượng phòng thủ của đối phương, làm lộ tướng của họ, thì sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.
Phá vỡ phòng thủ trong cờ tướng là một kỹ thuật chiến thuật nhằm phá Tượng, giết Sĩ để giành lợi thế hoặc tạo đột phá. Trong một thế trận phức tạp, việc nắm bắt nhanh chóng cơ hội thoáng qua, phá vỡ lực lượng phòng thủ của đối phương để mở đường cho các đòn tấn công tiếp theo, và cuối cùng giành chiến thắng trong trận đấu, là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá khả năng tấn công của một kỳ thủ.
Tất cả các ví dụ trong cuốn sách này đều được chọn từ các trận đấu thực tế, bao gồm các trận đấu giữa nhiều cao thủ chuyên nghiệp từ những năm 1950 cho đến nay. Chúng tôi đã chọn lọc 200 ví dụ thực tế từ các giải đấu chuyên nghiệp khác nhau, giới thiệu cho độc giả những ý tưởng tinh tế của các cao thủ trong các thời kỳ khác nhau, sử dụng các quân cờ khác nhau để phá vỡ lực lượng phòng thủ của đối phương và tạo ra đột phá, đồng thời kèm theo phân tích và bình luận, nhằm giúp độc giả có thể học một cách hệ thống kỹ thuật chiến thuật này và áp dụng linh hoạt trong thực tế, từ đó đạt được mục đích nâng cao trình độ tấn công trong cờ tướng. 

Link tải: Tải về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét